------------------
Tên thật 👦 Đặng Quang Thắng
Tên khác : Thắng vẹo, Thắng mũi to
Năm sinh : 1968
Hôn nhân 💏 : Cao Thanh Hải (2002 - nay)
Nơi sinh : Hải Phòng, Việt Nam
------------------
🔍Thông tin chi tiết :
🌻 Sau khi học xong cấp 3, Quang Thắng đăng ký dự thi vào trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng. Sau khi trúng tuyển và theo học thì năm 1989 tốt nghiệp ra trường.
Đến khi ra trường, bị cuộc sống nghèo khổ đeo bám, ngoài đi diễn Quang Thắng phải làm thêm nhiều nghề phụ để trang trải cuộc sống. Ban đầu, anh đi làm thuê cho gia đình một cô chú trong đoàn kịch Hải Phòng, ngày ngày đưa hàng từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân, tối lại bắt tàu xe ngược trở về đi diễn.[3] Rồi việc đưa hàng thưa dần, sau đó Quang Thắng phải đi làm phụ xe, rồi kiêm làm bốc vác cho chủ xe.
🌻 Năm 1999, Quang Thắng lên Hà Nội học lớp đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.
🌻 Gặp nhau cuối tuần là chương trình gây dựng nên sự nghiệp hài kịch của Quang Thắng. Từ chương trình này Quang Thắng trở nên quen mặt với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để Quang Thắng phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm (Táo quân),...
Trong hoạt động hài kịch, nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Vân Dung là hai bạn diễn thân thiết nhất của Quang Thắng. Trong đó, bộ đôi Quang Thắng - Vân Dung luôn được nhắc tới như cặp bài trùng với chiếc mũi to của Thắng vẹo và dáng đứng "đào thế" của Vân Dung.
🌻 Năm 2003, nhóm hài Quang Thắng - Phạm Bằng - Vân Dung - Quốc Khánh là một trong 5 diễn viên/nhóm hài đạt giải Diễn viên, nhóm hài xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn.
Năm 2004, Quang Thắng được khán giả bình chọn là một trong 5 nghệ sĩ hài được yêu thích nhất qua tổng đài 19001221.
Năm 2005, tiểu phẩm Câu chuyện hoa hồng của Quang Thắng tham gia diễn xuất cùng với Công Lý và Vân Dung là một trong 3 tiểu phẩm đạt giải Tiểu phẩm xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn.
🌻 Chương trình Táo quân là chương trình là một trong những chương trình gắn liền với sự nghiệp và tên tuổi của Quang Thắng. Quang Thắng tham gia Táo quân ngay từ năm đầu tiên và gắn bó với chương trình từ năm đó đến bây giờ. Trong Táo quân, Quang Thắng đã tham gia nhiều vai khác nhau nhưng chắc chắn vai diễn khiến khán giả không thể quên về anh trong Táo quân chính là vai Táo Kinh tế.

Đăng nhận xét

 
Top